Tin tức

Top những mẫu thang nhôm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Với những lợi ích cũng như sự tiện lợi mang lại, thang nhôm đang dần thay thế thang truyền thống và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như điện lực, viễn thông… Không chỉ thế, thang nhôm còn được xem là vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình. Hãy cùng tham khảo top những mẫu thang nhôm phổ biến nhất hiện nay nếu như bạn cũng đang có nhu cầu về đồ vật này nhé!

Top những mẫu thang nhôm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Thang nhôm là gì? Có những loại thang nào?

các loại thang nhôm

Để với được đến những nơi quá cao, ngoài tấm với thì bạn phải cần đến một công cụ giúp đỡ, đó chính là thang nhôm. Khác với thang truyền thống, thang nhôm được thiết kế tiện lợi, mang đến sự an toàn và thoải mái cho người dùng. Đặc biệt, thang nhôm có thể sử dụng được ở trong nhà và ngoài trời, giúp bạn làm nhiều việc khác nhau như sửa chữa điện, sơn nhà hoặc hái trái cây…

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại thang nhôm được thiết kế khác nhau để phù hợp vào từng mục đích công việc và nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Thang nhôm chữ A và đặc điểm nổi bật

thang nhôm chữ A

Trong số các mẫu thang nhôm, thang nhôm chữ A được đánh giá là mẫu thang phổ biến và được yêu thích nhất. Đúng như tên gọi, thang nhôm chữ A được thiết kế và cấu tạo với hình dáng chữ A sau khi được mở ra. Khách hàng có thể sử dụng cả hai bên vì thang có độ chắc chắn và an toàn tuyệt đối. 

Hiện, có hai loại thang nhôm chữ A là thang nhôm gấp và thang rút. Mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng biệt.

Như thế nào là thang nhôm rút?

thang nhôm rút

Thang nhôm rút là dòng thang được thiết kế tiện lợi. Khách hàng chỉ với 1 thao tác rút đơn giản là đã có thể sử dụng được công cụ này cho các việc trên cao như sửa chữa bóng đèn, sơn nhà, vệ sinh kính…

Bạn có thể lựa chọn thang nhôm rút đơn hoặc thang nhôm rút đôi. 

Vì sao thang chữ A được sử dụng phổ biến?

thang chữ A

Bạn có đang thắc mắc rằng vì sao trong số các loại thang, thang chữ A lại được sử dụng phổ biến như vậy hay chưa? Lý do là vì thang chữ A có những ưu điểm nổi trội như:

- Cao cấp, chắc chắn và an toàn: Khi sử dụng thang để làm việc trên cao, tiêu chí quan trọng hàng đầu được đặt ra đó chính là sự an toàn. Thang chữ A đã đáp ứng được điều này với sự chắc chắn và an toàn tuyệt đối. 

- Thiết kế thông minh: Với thiết kế dạng rút và gấp, thang chữ A dễ dàng di chuyển được mọi nơi và không chiếm nhiều diện tích khi cất giữ trong nhà. 

- Dễ sử dụng: Chỉ với một thao tác đơn giản, bạn đã có thể mở thang và sử dụng cho bất kỳ công việc trên cao nào.

Thang rút có đặc điểm gì?

thang rút

Hiện nay trên thị trường, nói đến thang rút bạn sẽ có hai lựa chọn là thang rút chữ A và chữ I (hay còn được gọi là thang rút đơn và đôi). Mỗi loại lại có những đặc điểm riêng khác nhau. Thang rút được thiết kế gọn, khi cầm hai đầu của thang và thực hiện thao tác rút lên, bạn sẽ có được hình dáng thang trọn vẹn để dụng. Ngoài ra, thang rút còn có độ dài khá lý tưởng nên thường được dùng cho các công việc ngoài tầm với như cắt tỉa cây xanh, sơn tường...

Nhận biết thang xếp qua các đặc điểm sau:

thang xếp

Bên cạnh thang rút thì thang xếp (hay còn được gọi là thang gấp) cũng là loại thang được sử dụng nhiều hiện nay. Bạn có thể nhận biết loại thang này qua các đặc điểm như sau: Thang nhôm gấp được thiết kế tiện lợi để dễ dàng chuyển đổi từ hình dáng chữ A sang chữ I mà không tốn nhiều thời gian. Khi sử dụng, bạn chỉ cần thao tác mở ra và gấp lại khi đã xong việc.

Tìm hiểu về các loại thang nhôm rút đơn

Với những ưu điểm nổi bật, thang nhôm rút đơn đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn. 

Thang rút đơn có những loại nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thang rút đơn với các mẫu mã, chủng loại đa dạng đến từ nhiều thương hiệu. Các loại thang rút đơn được dùng phổ biến là: thang đơn Sumika SKS, thang nhôm rút gọn JUMBO...với độ dài khác nhau như thang 5m, thang 4m. 

Thang nhôm rút đơn 5m Sumika

thang rút đơn 5m

Sumika là thương hiệu sản xuất thang nhôm hàng đầu Nhật Bản được nhiều khách hàng ưa chuộng, trong đó có cả Việt Nam. Thang nhôm rút đơn 5m Sumika SK560 đang là sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng với các thông số kỹ thuật như:

- Kích thước: 49.5x10x104cm

- Chiều cao tối đa: 5.6m

- Chiều dài rút gọn 1.04m

- Có thanh cân bằng phía dưới chân thang.

- Trọng lượng: 16 kg

- Số bậc: 15 bậc

- Chiều dài ống nhôm: 55cm

- Độ dày nhôm: 1,3 - 1,5mm

- Tải trọng 300kg, tiêu chuẩn EN131

Ngoài ra, còn có nhiều model thang nhôm rút đơn 5m khác như: Sumika SK510, Sumika SKS510, Sumika SK600...

Thang rút đơn 4m Sumika

thang rút đơn 4m

Tương tự như thang rút đơn 5m, với độ cao 4m của thương hiệu Sumika có mẫu SKS440 (Sơn tĩnh điện - 4.4M) với các chi tiết như: 

- Kích thước 49.5x10x94cm

- Chiều cao tối đa: 4.4m

- Chiều dài rút gọn: 0.92m

- Trọng lượng: 12,3 kg

- Số bậc: 15 bậc

- Khoảng cách bậc: 30cm

- Độ dày nhôm: 1,2-1,5 mm

- Tải trọng: 300kg, tiêu chuẩn EN131

Những điều cần biết về thang nhôm rút đôi 

Thang nhôm rút đôi hay còn được biết đến là thang nhôm rút chữ A với độ chắc chắn cao và được được xem là mẫu thang bán chạy trên thị trường. 

thang nhôm rút đôi

Vì sao bạn nên chọn thang rút đôi?

- Thang rút đôi được thiết kế gọn nhẹ, có thể thu ngắn kéo dài tùy theo mục đích sử dụng

- Thiết kế chắc chắn bằng nhôm cao cấp, có độ bền cao.

- Thang rút đôi có thanh khóa an toàn, nhằm giữ chân thang không bị trơn trượt ra ngoài, mang đến sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

- Chân thang được trang bị thêm 2 đế cao su để tăng ma sát gấp đôi, chống trơn trượt..

- Dễ sử dụng, mang lại hiệu quả cao trong công việc

Thang rút đôi chữ A có những loại nào?

thang nhôm rút đôi chữ A

Cũng như tháng rút đơn, thang rút đôi chữ A cũng có nhiều mẫu mã, chủng loại đến từ nhiều thương hiệu. Nhưng có lẽ, nổi bật nhất vẫn là thang đôi của thương hiệu Sumika. Bạn có thể lựa chọn thang rút đôi với các màu sắc như xanh, đỏ đen... cùng các chiều dài khác nhau từ 2.2m đến 5m.

Thang nhôm rút đôi 5m Sumika

thang nhôm rút đôi 5m

Khi có nhu cầu làm việc trên độ cao lớn, bạn có sự lựa chọn là thang nhôm rút đôi 5m Sumika SKS440D. Mẫu này được làm từ hợp kim nhôm chắc chắn cùng lớp sơn tĩnh điện chống trầy xước. Sản phẩm được nhập khẩu 100% với giá bán trực tiếp từ nhà phân phối. 

Thang với cấu tạo thông minh dạng ống luồn ống, chốt khóa an toàn tự động đóng khi các ống thang được rút lên. Đặc biệt, sản phẩm sử dụng cực kỳ đơn giản. Khi có nhu cầu dùng, ban chỉ cần kéo nhẹ các ống thang lên tới độ cao mong muốn. Sau khi rút lên, bạn sẽ có ngay một chiếc thang có độ cao lên tới gần 5m. Sau khi xong việc, thang sẽ được rút xuống chỉ còn 88cm. Ưu điểm này sẽ giúp bạn cất gọn thang vào bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà. 

Thang nhôm gấp và những thông tin cần biết

thang nhôm gấp

Ngoài thang nhôm rút thì thang nhôm gấp cũng là mẫu thang được sử dụng nhiều hiện nay. Nếu có nhu cầu tìm mua loại thang này, bạn đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây. 

Thang nhôm gấp hiện có các loại như thang gấp chữ A, thang nhôm gấp 4 đoạn… Mỗi loại lại có những đặc điểm khác nhau. 

Những lưu ý cần nắm khi dùng thang gấp chữ A

thang nhôm gấp chữ a

Để việc sử dụng thang gấp chữ A mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần nắm những lưu ý quan trọng sau:

- Nên chọn mua thang nhôm không dẫn điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng tại các công trình

- Cần quan tâm đến tải trọng tối đa của bậc thang và chiều cao tối đa nó đạt được

- Không nên dùng thang nhôm ở ngoài trời quá lâu trong điều kiện nhiệt đội vượt quá 40 độ. Lý do là vì nhôm có đặc tính dẫn nhiệt nên có thể gây bỏng cho người sử dụng.

- Không nên đứng trên bậc thang đầu tiên tính từ đỉnh thang xuống. Vì khi đó, bạn không có điểm tựa dẫn đến dễ xảy ra sự cố, làm mất thăng bằng và có thể đe dọa đến tính mạng.

- Không nên nên trượt hoặc nhảy xuống khi đã xong công việc. Kể cả khi bạn đã bước tới gần mặt đất. Bạn cần bước xuống thang từ tốn và thật chắc chắn.

Mua thang gấp cần lưu ý gì?

Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã chủng loại thang gấp nên bạn cần phải thận trọng khi lựa chọn để tránh mua phải thang kém chất lượng, không phù hợp với mục đích sử dụng. Dưới đây là những lưu ý bạn cần nắm khi mua thang gấp:

- Nên chọn mua thang gấp có nhiều thiết kế hỗ trợ 

- Chọn chiều cao phù hợp với công việc của bạn

- Cần kiểm tra kỹ các bộ phận quan trọng khi mua thang là: bậc thang, đai thang, chân đế thang, chốt khóa thang

- Tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật thang và lựa chọn thang đến từ thương hiệu uy tín, đáng tin cậy

Thang nhôm chữ A gấp 4 đoạn là gì?

thang nhôm gấp chữ a 4 đoạn

Thang nhôm chữ A gấp 4 đoạn đang được dùng phổ biến hiện nay. Mẫu thang này có khả năng biến hóa linh hoạt để vừa có thể sử dụng trong nhà hay công trường ngoài trời với nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể biến hóa thang thành các kiểu dáng chữ A, M, U, L, I theo từng tình huống làm việc khác nhau. Ngoài ra, thang nhôm gấp 4 khúc còn có thể trở thành một chiếc giàn giáo chắc chắn để bạn có thể di chuyển và làm việc an toàn trên một đường thẳng bắc cầu

Đặc biệt, thang nhôm chữ A gấp 4 đoạn có mức giá dưới 2 triệu đồng, phù hợp cho những gia đình không quá dư dả về khả năng tài chính. 

Những mẫu thang nhôm gấp 4 khúc được sử dụng nhiều

thang nhôm gấp 4 khúc

Sau khi đã tìm hiểu về thang nhôm gấp 4 khúc, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết thêm nhiều mẫu thang này để đưa ra lựa chọn. Dưới đây là những mẫu thang gấp 4 khúc được ưa chuộng nhất:

- Thang nhôm gấp 4 đoạn Sumika SKM204 NEW

- Thang nhôm xếp 4 đoạn Sumika SK 604

- Thang nhôm gấp 4 đoạn Sumika SK603

Bạn đã biết về thang ghế gia đình hay chưa?

Chắc hẳn trong sinh hoạt hàng ngày, sẽ có lúc bạn cần đến một chiếc thang để sửa chữa bóng đèn, lau cửa kính...hay đơn giản là thắp nhang trên bàn thờ. Những việc trên cao ngoài tầm với này chắc chắn sẽ rất cần đến một chiếc thang ghế gia đình. 

thang ghế gia đình

Thang nhôm ghế gia đình là gì?

Khác với những loại thang nhôm được sử dụng để làm việc trên độ cao lớn, thang nhôm ghế gia đình được thiết kế gọn nhẹ và thân thiện hơn. Điểm khác biệt dễ thấy của loại thang nhôm ghế gia đình đó là có tay vịn. Nhờ vào đặc điểm này, người dùng sẽ như có một vật hỗ trợ đắc lực và cảm thấy an tâm hơn khi leo trèo. Thang có trọng lượng nhẹ, sử dụng đơn giản và dễ dàng di chuyển cũng như cất giữ trong gia đình. Chính vì vậy, thang nhôm ghế gia đình còn được người dùng ưu ái với cái tên gọi người bạn thân thiết của mọi nhà.

Hướng dẫn sử dụng của thang ghế gia đình:

- Chỉ sử dụng thang khi cơ thể khỏe mạnh. Nếu thấy mệt mỏi, chóng mặt hay mất thăng bằng thì hãy tránh xa thang ghế gia đình.

- Thang ghế gia đình chủ yếu sử dụng trong nhà. Không nên sử dụng ngoài trời, nhất là trong thời tiết có gió hoặc bão. 

- Để đảm bảo an toàn cao nhất, hãy mang giày chống trượt, sạch khi leo lên thang. Những đôi dày có đế da, đế phẳng hoặc cao gót... không thích hợp để sử dụng với các loại thang, trong đó có thang ghế gia đình.

- Thang ghế gia đình với tải trọng nhỏ nên chỉ được sử dụng cho 1 người, tuyệt đối không nên để nhiều người cùng làm việc trên thang.

- Tuyệt đối không được nhảy hoặc trượt xuống thang dù có sắp tiếp đất.

Những mẫu thang ghế 3 bậc 

thang ghế 3 bậc

Thang ghế 3 bậc với thiết kế 3 bậc, có chiều cao thấp, chủ yếu được dùng cho các công việc như lau cửa sổ, thắp nhang bàn thờ...Dưới đây là một vài mẫu thang ghế 3 bậc của thương hiệu Sumika.

- Thang ghế 3 bậc Sumika SKH 303

- Thang ghế 3 bậc Sumika SKH 103

- Thang ghế 3 bậc Sumika SKH 303

(Xem thêm các mẫu thang ghế 3 bậc Tại đây)

Những mẫu thang ghế 4 bậc

thang ghế 4 bậc

Tương tự như thang ghế 3 bậc nhưng thang ghế 4 bậc có thêm 1 bậc nữa, với tổng 4 bậc và có chiều cao nhỉnh hơn đôi chút. Thang cũng có thiết kế nhỏ gọn với khoảng cách giữa các bậc được tính toán tỉ mỉ, thích hợp với mọi đối tượng sử dụng. Các mẫu thang ghế 4 bậc được ưa chuộng bao gồm: 

- Thang ghế 4 bậc Sumika SKH 104

- Thang ghế 4 bậc Sumika SKH 304

- Thang ghế 4 bậc có tay vịn Sumika SKH 04

- Thang nhôm ghế cao cấp 4 bậc Sumika SK304

- Thang ghế 4 bậc Sumika SKT04

(Xem thêm các mẫu thang ghế 4 bậc Tại đây)

Những mẫu thang ghế 5 bậc

thang ghế 5 bậc

Thang ghế 5 bậc với chiều cao lớn hơn hai mẫu trên nên có thể dùng để sửa bóng đèn, sơn tường… Những mẫu thang ghế 5 bậc bạn có thể tham khảo đó là:

- Thang ghế 5 bậc có tay vịn Sumika SKH 05

- Thang ghế gia đình 5 bậc Sumika SK305

- Thang ghế 5 bậc có tay vịn Sumika SKH 505

(Xem thêm các mẫu thang ghế 5 bậc Tại đây)

Tất tần tật về thang nhôm rút chữ A 

thang nhôm rút chữ a

Thang nhôm rút chữ A rất thích hợp cho cả trong nhà, ngoài trời nhờ thiết kế đặc biệt cho phép chiều dài thang được tùy chỉnh đơn giản. Chỉ với thao tác dùng tay kéo ra các phần cần thiết là bạn đã có một chiếc thang với chiều cao phù hợp cho công việc mình cần giải quyết. Với thang nhôm rút chữ A, bạn sẽ dễ dàng với trần nhà sửa chiếc bóng đèn bị hư hay thoải mái đứng cắt tỉa cây cối trong vườn một cách dễ dàng. 

Lưu ý khi sử dụng thang rút chữ A tại nhà

Khi dùng thang rút chữ A tại nhà, bạn cần nắm những lưu ý dưới đây để việc sử dụng phát huy tối qua hiệu quả:

- Mở thang đúng quy chuẩn theo hướng dẫn từ nhà sản xuất

- Rút gọn thang theo đúng cơ chế hoạt động

- Chỉ nên làm việc tại vị trí giữa thang để đảm bảo an toàn tuyệt đối

- Khi sử dụng thang, tuyệt đối tránh đẩy hoặc kéo bất cứ cái gì vì như vậy có thể dẫn đến gãy bậc thang và làm bạn gặp nguy hiểm

Đặc trưng của thang nhôm rút gọn chữ A Sumika

- Thang chữ A rút gọn chỉ có thể sử dụng ở trạng thái duỗi thẳng chữ I với độ cao từ 4-5m. Còn với độ cao dưới 4m thì bạn chỉ có thể sử dụng được ở chiều cao chữ A.

- Thang được sản xuất từ chất liệu hợp kim nhôm nguyên chất, sản phẩm cũng được phủ lớp sơn tĩnh điện để bảo vệ thang luôn sáng bóng và không bị oxy hóa như các loại thang khác.

- Các ống thang được bao bọc bởi các đai nhựa cứng xung quanh nhằm mục đích bảo vệ ống thang mỗi khi bị va đập, hạn chế thang bị méo mó. 

Những mẫu thang chữ A 5m

Hiện nay trên thị trường mẫu thang chữ A 5m được ưa chuộng và sử dụng nhiều vì tính tiện lợi nó mang lại. Với độ cao 5m, bạn sẽ dễ dàng làm việc trên cao một cách dễ dàng. Dưới đây là một vài mẫu thang chữ A 5m bạn có thể tham khảo: 

- Thang nhôm rút chữ A Sumika SKA32

- Thang nhôm rút chữ A Sumika SKA32

Mẫu thang chữ A 2m5 

Giới thiệu tới bạn mẫu thang chữ A 2m5 để sử dụng cho các công việc chỉ cần độ cao thấp trong nhà. Thang rút nhôm chữ A Sumika SK 380P chính là sự lựa chọn số 1 dành cho bạn. 

(xem chi tiết Tại đây)

Với những mẫu thang rút nhôm được sử dụng rộng rãi và phổ biến được nói đến ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về đồ vật này và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Nếu bạn đang có nhu cầu về thang nhôm, hãy liên hệ ngay đến Thang nhôm Sumika qua số hotline: 028 3815 3333 - 0938 139 888 để được đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ và tư vấn.