Tin tức

Ưu thế và nhược điểm của thang nhôm so với thang tre

Thang là một công cụ không thể thiếu trong mỗi gia đình, được sử dụng rất nhiều và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày cho những công việc cần chiều cao.

Với tính linh hoạt, gọn nhẹ và tiện dụng, thang nhôm đang dần trở nên phổ biến và thay thế cho những chiếc thang gỗ, thang tre truyền thống. Hãy cùng tìm hiểu những ưu thế và nhược điểm của thang nhôm so với thang tre qua bài viết sau đây nhé!

Thang nhôm và thang tre khác nhau như thế nào?

 

1. Thang nhôm


Hiện nay, thang nhôm là dụng cụ được áp dụng phổ biến rộng rãi, với nhiều tính năng tiện lợi nhờ thiết kế linh hoạt phù hợp nhiều mục đích sử dụng, nổi bậc đó là các dòng sản phẩm thang nhôm Sumika, thang nhôm Sumika giá rẻ.

 

Các loại thang nhôm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là:

 

 Thang nhôm chữ A: là sản phẩm đa năng có thể xếp thành chữ A, chân thang có kích thước rộng kết hợp với đế cao su chống trơn trượt, nên an toàn tuyệt đối khi sử dụng thang. Và đây cũng chính là dòng thang phổ biến được sử dụng rất nhiều trong đời sống nhờ tính an toàn và tiện lợi trong việc dùng và cất giữ.

Thang nhôm chữ A Sumika


 Thang nhôm rút: có rất nhiều kiểu dáng, như thang nhôm rút gọn đơn, thang nhôm rút gọn chữ A,… Thang nhôm rút được thiết kế để cho một người sử dụng, với những tiện ích như thang rút với chiều dài rút gọn có thể dễ dàng mang vác, di chuyển thang đến nơi làm việc một cách đơn giản. cũng như dễ dàng cất giữ tại những nới chật hẹp, mà không chiếm nhiều diện tích.


 Thang nhôm ghế: Thang được xếp theo hình chữ A, bậc thang ghế được thiết kế bản rộng so với các loại thang khác, nên nó thường có cảm giác chắc chắn và an toàn nhất khi đứng lên. Ưu điểm lớn của loại thang này chính là người thợ có thể mang theo dụng cụ sửa chữa và cất đặt trên bậc thang khi làm việc trên cao.

 

Thang nhôm ghế 


 Thang nhôm trượt: Đây là loại thang thường được sản xuất và được sử dụng hầu hết cho ngành xây dựng công nghiệp. Loại thang này được sản xuất với chiều dài tối đa lên tới 8m nên rất hữu ích đối với những công việc sửa chữa hay lắp đặt các đồ dùng ở vị trí cao. Thang được chốt bằng các ổ khóa chắc chắn để đảm bảo độ an toàn khi thang ở độ cao tối đa.


2. Ưu thế và nhược điểm của thang nhôm so với thang tre


Sau đây là những ưu điểm của thang nhôm mà thang tre không có:

 

 Thang nhôm đa dạng kiểu dáng


Như đã kể trên, thang nhôm, thang nhôm Sumika có rất nhiều kiểu dáng đa dạng như thang nhôm rút gọn đơn, thang nhôm rút gọn đôi, thang chữ A, thang nhôm gấp,… thang nhôm có thể tạo được các thế khác nhau từ chữ A, I, M, L..., với chất liệu nhôm nhẹ và bền thì bạn vẫn sẽ dễ dàng biến hóa theo những cách bạn muốn để đáp ứng công việc.

Trong khi đó thang tre chỉ có một hình dạng cố định, cồng kềnh, không tiện lợi.

Thang tre có kích thước cồng kềnh khó di chuyển

 

 Thang nhôm không rỉ sét 


Nhôm là kim loại không chứa sắt, có khả năng chống ẩm, rỉ sét và ăn mòn hoàn toàn. Điều này có nghĩa rằng một chiếc thang được làm từ nhôm có thể được giữ ở ngoài trời, nó không bị rỉ sét khi tiếp xúc với nước hoặc hơi ẩm. Điều này đặc biệt phù hợp với kiểu thời tiết nóng ẩm của nước ta.


Thang tre rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Độ ẩm và nhiệt độ cao có thể làm cong hoặc làm hỏng kết cấu thang. Thang làm bằng tre, gỗ nếu không bảo trì tốt và sử dụng đúng rất dễ bị bong, nứt, gẫy, nấm mốc và thối.

 

 Thang nhôm sử dụng rất an toàn


Với thiết kế các nấc khóa tự động liên hoàn, thang nhôm, thang nhôm Sumika là công cụ tin cậy, đảm bảo sự an toàn cho bạn. Chân thang luôn được bọc đế cao su cao cấp chống trơn trượt khi sử dụng và mặt sàn nhà bạn cũng không bị trầy xước.

 

Thang nhôm có đế cao su chống trượt

 

Thang tre rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như thời tiết, mối mọt,…do đó thang có thể bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

 Chi phí cho thang nhôm


Chi phí cũng là điều nên xem xét. Thực tế là trong tất cả các vật liệu, thang làm từ nhôm là ít tốn kém nhất. Các quy trình sản xuất thang sợi thủy tinh và đặc biệt là thang gỗ chi phí khá cao. Trong khi nhôm có thể được rèn hoặc đúc trong các quá trình sản xuất tự động, cho nên mua một chiếc thang nhôm Sumika, thang nhôm Sumika giá rẻ là sự lựa chọn hoàn hảo.

 

Nhược điểm của thang nhôm so với thang tre: Chất liệu nhôm giúp thang có trọng lượng nhẹ hơn và bền bỉ theo thời gian, không nên để thang ở ngoài trời nắng quá lâu vì sẽ khiến thang bị nóng lên không thể sử dụng ngay khi cần.

 

Bảo quản thang nhôm trong nhà để giữ được chất lượng sản phẩm

 

Trên đây là những ưu thế và nhươc điểm của thang nhôm so với thang tre. Quý khách có nhu cầu mua thang hoặc tư vấn về thang vui lòng liên hệ đến Hotline: 028.3815.3333 hoặc truy cập website: thangrutnhom.com để được hướng dẫn chi tiết.